Sự ra đời và phát triển của dây đai an toàn

Sự ra đời và phát triển của dây đai an toàn

Dây đai an toàn là một trong những thiết bị bảo hộ quan trọng trong ngành bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người công nhân làm việc trên cao. Phương pháp sử dụng dây đai an toàn trong lúc làm việc đã ra đời từ rất lâu và đang được vận dụng rất thành công, nhằm giảm thiểu tai nạn rủi ro trong nghề nghiệp, đang là giải pháp an toàn nhất dành cho người lao động khi làm việc. Hiện nay, dây đai an toàn đã được rất nhiều công ty, doanh nghiệp, người lao động biết đến – đây chính cách tiếp cận an toàn và đơn giản nhất.

Vậy dây đai an toàn ra đời và phát triển như thế nào?

su ra doi va phat trien cua day dai an toanNhắc đến sự ra đời của dây đai an toàn thì chúng ta hãy hình dung đến bộ môn leo núi, khi người ta sử dụng những cái dây đai đơn giản để cho những người tham gia bộ môn giải trí có thể dễ dàng hơn trong việc leo núi. Và từ khi đó thì sản phẩm này đã được ứng dụng trong lao động công nghiệp, nghiên cứu ra dây đai an toàn phù hợp hơn với công việc của những công nhân khi phải làm việc ở trên cao. Cụ thể hơn nữa là chúng ta nên đề cập đến ngành xây dựng, những người thợ xây khi họ phải làm việc trên cao, nếu như trước đây thì tập thể công nhân sẽ phải dựng giàn giáo chứ không được trang bị dây đai an toàn như bây giờ. Việc sử dụng giàn giáo khá là nguy hiểm mà lại tốn khá nhiều thời gian mà phải cần đến sự tập trung của rất nhiều nhân lực. Chính vì vậy, sử dụng dây đai an toàn với cá nhân từng người lao động đang được ưa chuộng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm này không chỉ phù hợp cho những công nhân làm việc trên cao ở vùng đất liền mà cả ngoài khơi xa như giàn khoan ngoài khơi, tàu thuyền lớn, ….Cho đến nay thì người công nhân đã được tiếp cận với dây đai an toàn và đang được phát triển rộng rãi. Sản phẩm sẽ đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Cách sử dụng dây đai an toàn cũng rất đơn giản, không hề gây trở ngại nhiều đến công việc của các bạn, được thiết kế bằng 2 sợi dây thừng, một đầu dây là trụ cột cố định nâng đỡ người lao động khi làm việc. Còn một dây đóng vai trò phòng ngừa tai nạn xảy ra, cả hai dây đều có 2 điểm neo rất riêng biệt không hề liên quan đến nhau.

Dây đai an toàn hiện đại vừa an toàn, tiện nghi có thiết kế phần túi đựng đa năng đính kèm đeo rất tiện khi thao tác, nâng cao hiệu quả công việc một cách nhanh nhất. Tuy vậy,  bạn cũng cần lưu ý sử dụng đúng cách và kiểm tra từng chi tiết trước khi sử dụng. Công ty bảo hộ lao động Thiên Bằng cung cấp những sản phẩm về thiết bị lao động, đặc biệt là dây đai an toàn. Khi đến với công ty chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn cách sử dụng và bảo quản sản phẩm sao cho đúng cách và đạt kết quả tốt nhất.

Menu

Liên hệ

SIÊU THỊ BẢO HỘ - CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ AN TOÀN MINH PHÁT

Địa chỉ: 389/25/36 Lê Văn Khương, Tổ 23E, KP2, P. Hiệp Thành, Quận 12, TP. HCM

               Kho Hàng: 49/59 Bùi Quang Là, P.12, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 0938 912 116 - 0829 099 771